top of page
Ảnh của tác giảTrang Vũ Lê Đài

[VCMF 2024 | DAY 6] Độc tấu Piano "La sérénade interrompue"

Một đêm nhạc tràn đầy chất thơ được kể bởi tiếng dương cầm của nghệ sĩ piano gốc Đài Loan Liao Hsin-Chiao, người được yêu mến bởi tiếng đàn mãnh liệt cảm xúc mà vẫn đầy sự ấm áp chân thành.


Trong cuộc dạo bước với âm nhạc, pianist Liao Hsin-Chiao mở đầu với câu chuyện về Nữ thần biển Ondine, những đoản khúc của Claude Debussy về thiếu nữ có mái tóc nâu vàng và một khúc nhạc chiều dang dở. Sau khi đã thưởng thức vũ điệu của tiểu tiên Puck, tiếng đàn lật giở sang câu chuyện của Sheila Silver về vùng biển Cassis, một chiếc đồng hồ quả lắc, một cánh rừng bị cháy xem, những giấc mơ về thiên đường và địa ngục. Nhưng những câu chuyện mau chóng kết thúc, thay thế bởi bản sonata dạt dào tình cảm của nhà soạn nhạc Frédéric Chopin.


Một buổi tối dịu êm ở Đà Lạt cuối cùng được kết thúc bằng Tiếng chuông nhỏ của Franz Liszt, một tác phẩm nổi tiếng đòi hỏi kỹ thuật chơi nhạc điêu luyện và phức tạp khi những nốt nhạc có cao độ cách xa nhau được chơi vô cùng nhanh, đẩy mọi cảm xúc lên cao trào.


Bạn có thể tìm xem một đoạn video ngắn ghi lại không khí của buổi Độc tấu Piano "La sérénade interrompue" trong phần reels của fanpage Vietnam Classical Music Festival nhé!




0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page