top of page
Ảnh của tác giảTrang Vũ Lê Đài

Ban giám khảo: Nghệ sĩ Phan Đỗ Phúc

Đã cập nhật: 16 thg 7



Nghệ sĩ Phan Đỗ Phúc

Phó tổng giám đốc điều hành của Viện Âm Nhạc Trẻ Việt Nam & Nhạc trưởng Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam



Phan Đỗ Phúc đã giành được nhiều thành công trên thế giới với tư cách là nghệ sĩ độc tấu, hòa tấu và nhạc công dàn nhạc. Anh từng là bè trưởng cello của nhiều dàn nhạc uy tín của Mỹ và quốc tế như Napa Valley Festival Orchestra, Pacific Music Festival Orchestra, New York Classical Player Orchestra, Stony Brook Symphony Orchestra. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc Tiến sĩ biểu diễn Cello dưới sự dìu dắt của giáo sư Colin Carr tại Đại học Stony Brook, New York năm 2020, Phan Đỗ Phúc trở về Việt Nam và đã từng đảm nhiệm vai trò bè trưởng cello của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam (VNSO) và Dàn nhạc Giao Hưởng Mặt Trời (SSO). Phúc từng nhiều lần xuất hiện dưới tư cách nghệ sĩ độc tấu (soloist) với VNSO, trình diễn bản Don Quixote, Op. 35 của R. Strauss năm 2020; bản Triple Concerto, Op. 56 của L. Beethoven (hoà nhạc Eneos), và bản Cello Concerto, Op. 104 của A. Dvořák (hoà nhạc Toyota) trong năm 2022, bản Double Concerto, Op. 102 của J. Brahms và Cello Concerto, Op. 107 của D. Shostakovich trong năm 2023. Dự kiến cuối năm nay, Phúc sẽ cùng VNSO và nhạc trường Min Chung trình diễn bản Cello Concerto, Hob. VIIb/1 của J. Haydn.


Ngoài các hoạt động biểu diễn, Phúc còn rất năng động trong các dự án giáo dục nghệ thuật với mong muốn đem những giá trị đẹp trong âm nhạc cổ điển tới cộng đồng. Mùa thu 2020, dự án Schubert in a Mug (SiaM) của Phúc và các đồng nghiệp đã ra đời, nhằm mục đích kiến tạo nên những không gian ấm cúng, nơi hàng tháng các nghệ sĩ và khán giả có thể chia sẻ tình yêu của mình với âm nhạc cổ điển, đặc biệt là mô hình hòa tấu thính phòng. Cho đến thời điểm hiện tại, SiaM đã đi qua 35 số, và nhận được sự đồng hành ủng hộ của nhiều những tổ chức, cá nhân quan tâm tới nghệ thuật như viện Goethe Hà Nội, Đài Phát thanh và Truyền hình Việt Nam, và những tạp chí uy tín như Tia Sáng, Notesbook.


Từ năm 2022, Phúc trở thành nhạc trưởng đầu tiên của Dàn nhạc Giao Hưởng Trẻ Việt Nam (VYO) và gần đây nhất, anh trở thành Phó tổng giám đốc điều hành của Viện Âm Nhạc Trẻ Việt Nam (VYMI), với sứ mệnh lan tỏa vẻ đẹp của âm nhạc cổ điển tới cộng đồng, thông qua các dự án biểu diễn, giáo dục đa dạng.

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page