top of page
Ảnh của tác giảTrang Vũ Lê Đài

Ban Giám Khảo: Nghệ sĩ Opera Đào Tố Loan




Nghệ sĩ Opera Đào Tố Loan


Đào Tố Loan xuất thân từ Thái Nguyên. Cô là một giọng nữ cao đa năng, người biểu diễn nhạc cổ điển phương Tây, âm nhạc truyền thống Việt Nam và các thể loại âm nhạc khác nhau cả ở Việt Nam và quốc tế.


Cô đã học hát từ năm 2006 và đã được trao bằng Cử nhân Âm nhạc chuyên ngành biểu diễn của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (2014), tốt nghiệp Cao Học chuyên ngành biểu diễn (2016).


Giáo viên của cô là PGS Trần Thị Ngọc Lan và cô cũng học hỏi thêm rất nhiều từ Giáo sư của các nước như Giáo sư Siri Torjesen (Nauy), Giáo Sư Elena Pankratova (Áo), Giáo Sư Michel (Canada)...


Năm 2012, cô nhận được học bổng của Viện Goethe tại Hà Nội để học tại Bonn và Frankfurt, Đức trong 5 tháng. Vào mùa hè năm 2014, cô nhận được học bổng từ Transposition để tham gia Hội thảo Opera Lidal North ở Nhà Hát Opera Oslo. Và năm 2018 cô được nhận học bổng tại đất nước Áo 9 tháng.


Tố Loan không chỉ hát Opera, cô còn hát những bài hát truyền thống Việt Nam, bán cổ điển, dân ca và Pop. Cô biểu diễn với tư cách là nghệ sĩ Solist trong các chương trình sự kiện lớn cả trong nước và quốc tế.


Những vở Opera Việt Nam mà Tố Loan đã được vinh dự và tự hào đóng vai chính như vở Opera Cô Sao(Đỗ Nhuận)..Opera Lá Đỏ(Đỗ Hồng Quân)...Opera Người Tạc Tượng(Đỗ Nhuận). Opera Bài Ca Tình Yêu của NS Doãn Nho. Opera Huyền Diệu Biển của Ns Ngô Quốc Tính. Gần đây nhất là vở Opera Việt Nam nổi tiếng Opera Công Nữ Anio của NS Trần Mạnh Hùng..v..v Và một số vở Opera phương tây Như Vai Nữ Hoàng trong vở Opera Nữ Hoàng Bóng đêm, Vở Opera Cendrillon-J.Massenet, Vở Opera Don Giovanni-Mozart

Nhạc Kịch Broadway Les Miserables dựa theo tiểu thuyết của Victor Hugo. Opera Carmen của tác giả Bizet trong vai Micaela..v..v Tháng 8/2024 Tố Loan sẽ vào vai Violetta trong vở Opera La Traviatta của tác giả Verdi..v..v


Giải thưởng mà cô nhận được bao gồm: giải Nhất Sao Mai, Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc của Việt Nam (2011), giải Nhất và giải khán giả bình chọn tại Hội thảo Opera Lidal North ở Nhà Hát Opera Oslo (2014), giải nhất Cuộc thi Opera Đông Nam Á tại Singapore (2018), giải nhì cuộc thi Opera Việt Nam (2019), huy chương vàng Liên hoan Tiếng hát Đường 9 xanh (2019), giải ba Opera Quốc Tế tại Mỹ (2021).


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page